Mục lục
- 1 Khắc phục lỗi Samsung J7 / J7 Pro / J7 Prime /J7 Plus không bắt được wifi, không kết nối được wifi, không vào được wifi
Khắc phục lỗi Samsung J7 / J7 Pro / J7 Prime /J7 Plus không bắt được wifi, không kết nối được wifi, không vào được wifi
Khi sử dụng smartphone, phần lớn người dùng sẽ phải gặp một số lỗi gây khó khăn trong quá trình sửa dụng điện thoại. Samsung J7 / J7 Pro / J7 Prime / J7 Plus không bắt được wifi, không kết nối được wifi, không vào được wifi là một trong những lỗi phổ biến. Măc dù không gặp thường xuyên nhưng nếu dính phải thì sẽ rất phiền phức.
Vậy làm thế nào để khắc phục các lỗi này? Sau đây, Điện thoại số sẽ hướng dẫn bạn qua thông tin trong bài viết dưới đây.
Những điều cần lưu ý trước khi khắc phục lỗi không kết nối được wifi.
Trước khi tham khảo các cách khắc phục lỗi không vào được wifi trên điện thoại, bạn cần lưu ý các điểm sau đây.
• Đảm bảo rằng tính năng wifi trên thiết bị đã được kích hoạt.
• Mạng wifi mà bạn đang muốn truy cập có kết nối ổn định.
• Kiểm tra lại mật khẩu wifi xem đã được nhập chính xác chưa.
• Khởi động lại modem thiết bị phát wifi và các cổng kết nối mạng.
Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không bắt được wifi trên Samsung J7 / J7 Pro / J7 Prime / J7 Plus.
Hầu hết lỗi không bắt được wifi, không kết nối được wifi, không vào được wifi trên thiết bị được tạo thành do nhiều nguyên nhân khác nhau gât ra. Hôm nay Điện thoại số sẽ nêu ra một số nguyên nhân cụ thể kèm theo cách khắc phục tình trạng này.
Modem wifi bị lỗi.
Khi bị lỗi modem wifi, máy vẫn có thể kết nối vào mạng wifi và nhận địa chỉ ip nhưng thường tự động ngắt kết nối và thực hiện quếttìm đại chỉ ip. Quá trình này được lập lại nhiều lần làm thiết bị không thể kêt ếtnối với mạng wifi được.
→ Cách khắc phục
Vì modem wifi có thể bị quá tải do nhiều người truy cập, ta cần khởi động lại router wifi, chờ vài phút và kiểm tra kết nối lại.
Nhập sai mật khẩu wifi.
Nhập sai mật khẩu wifi cũng có thể làm máy không kết nối được wifi. Tình trạng này thường xảy ra do người dùng sử dụng bàn phím đang cài đặt chế độ gõ Tiếng Việt.
→ Cách khắc phục
Quên mật khẩu wifi đang được lưu trên thiết bị, sau đó thực hiện nhập lại mật khẩu mới. Để quên mật khẩu wifi cũ, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
• Vào “Cài đặt” / “Wifi” / Chọn tên wifi vừa kết nối nhưng bị lỗi.
• Chọn “Quên mạng này”. Sau đó nhập lại mật khẩu mới và kết nối lại wifi.
Lưu ý: Hãy chuyển sang bộ gõ phím tiếng anh để nhập mật khẩu được chính xác.
Cấu hình DNS hoặc IP lỗi.
Cấu hình DNS hoặc IP trên máy bị sai cũng làm may không vào được wifi. Có thể kiểm tra thông số DNS bằng cách sau:
• Vào “Cài đặt” / Chọn “Kiểm tra thông số DNS”.
→ Cách khắc phục
Nếu các thông số hiển thị không giống như trong hình, hãy sửa lại, ấn “Lưu” và tiến hành kết nối lại.
Xung đột phần mềm trên thiết bị.
Cài đặt và sử dụng các ứng dụng không tương thích với thiết bị sẽ dễ dàng xảy ra tình trạng xung đột phần mềm trên máy. Bên cạnh đó, để các ứng dụng chạy đa nhiệm nhiều cũng gây ra lỗi phần mềm.
→ Cách khắc phục
Để khắc phục lỗi phần mềm trên máy, biện pháp đơn giản, nhanh chóng và được sử dụng nhiều nhất là khởi động lại thiết bị hoặc khôi phục cài đặt gốc. Nếu phần mềm của máy vẫn còn lỗi hãy kiểm tra và chạy lại phần mềm.
Phần cứng bên trong máy bị lỗi.
Phần cứng của Samsung J7 / J7 Pro / J7 Prime / J7 Plus bị lỗi, hư hỏng thường là do các va đập mạnh. Điện thoại bị rơi rớt nhiều lần, hoặc bị vô nước cũng là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng.
→ Cách khắc phục
Trường hợp phần cứng bên trong điện thoại bị châp mạch, đứt cáp kết nối hoặc hư hỏng… Bạn nên mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tính, chất lương Điện thoại số. Chúng tôi sẽ kiểm tra thiết bị miễn phí cho bạn, đưa ra phương án khắc phục lỗi hiệu quả và tốt nhất.
Đây là một số phương pháp khắc phục lỗi khi thiết bị không vào được wifi. Chúc các bạn có thể khắc phục và kết nối wifi ổn định.
Thời gian hoạt động: 8 giờ 30 – 19 giờ 30 (thứ Hai – Chủ Nhật), Nghỉ vào ngày Chủ Nhật đầu tháng
Hotline: (028) 2229 2211 – 0919 345 877