Mục lục
- 1 Làm thế nào khi SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9 bị mất cảm biến ánh sáng?
- 2 Lỗi mất cảm biến ánh sáng là gì?
- 3 Nguyên nhân gây nên lỗi cảm biến ánh sáng ở SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9
- 4 Làm thế nào để khắc phục lỗi điện thoại bị lỗi mất cảm biến ánh sáng.
- 5 Vì sao nên mang dế yêu đến sửa chữa tại trung tâm Đện thoại số ?
Làm thế nào khi SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9 bị mất cảm biến ánh sáng?
Lỗi mất cảm biến ánh sáng là gì?
Các dòng điện thoại SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9 là các dòng được thiết kế thông minh và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, một trong số các công nghệ đó là công nghệ cảm biến.
Tuy nhiên, dù hiện đại nhưng đôi lúc các dòng này cũng khó tránh khỏi việc bị mắc phải các lỗi cảm biến. Điển hình một trong số đó là lỗi bị mất cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận.
Bạn hiểu như thế nào về cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận?
Cảm biến ánh sáng trên các dòng smartphone là một bộ phận giúp điện thoại nhận biết được mức độ ánh sáng của môi trường phía bên trên màn hình, từ đó thiết bị có thể thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng sao cho thích hợp với môi trường bên ngoài.
Một ví dụ cụ thể, khi có cuộc gọi đến, bạn đưa điện thoại lên tai để nghe, lúc này cảm biến ánh sáng bắt đầu hoạt động, nó tự động giảm độ sáng màn hình. Khi bạn kết thúc cuộc gọi và đưa thiết bị rời khỏi tai, màn hình sẽ trở về độ sáng bình thường.
Tính năng cảm biến ánh sáng này của điện thoại sẽ giúp cho thiết bị tiết kiệm được pin một cách tối đa hơn.
Lỗi mất cảm biến ánh sáng là gì?
Ví dụ trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về chức năng cảm biến ánh sáng ở SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9. Vậy, khi điện thoại của bạn gọi không tắt màn hình, khi nhận cuộc gọi đến, bộ phận cảm biến ánh sáng của điện thoại không tự tắt, màn hình vẫn sáng khi áp tai vào nhận cuộc gọi thì dế yêu của bạn rất có thể đang gặp phải lỗi cảm biến ánh sáng.
Nguyên nhân gây nên lỗi cảm biến ánh sáng ở SamSung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9
Nguyên nhân đầu tiên được kể đến có thể là do miếng dán trên màn hình đã che mất cảm biến ánh sáng của máy.
Hoặc có thể do bạn vô tình làm rơi thiết bị vào nước, hoặc lỡ tay đánh rơi máy nhiều lần, gây va đập mạnh, gây ảnh hưởng đến nội bộ của máy.
Phần mềm của máy có thể đã xảy ra lỗi do một số yếu tố làm xung đột phần mềm.
Làm thế nào để khắc phục lỗi điện thoại bị lỗi mất cảm biến ánh sáng.
Để khắc phục lỗi bị mất cảm biến ánh sáng, Điện thoại số sẽ cung cấp cho bạn một số biện pháp sau:
Kiểm tra màn hình trên điện thoại của bạn xem phần cảm biến có bị che lấp bởi miếng dán màn hình không. Nếu có, hãy tháo miếng dán ra để cảm biến ánh sáng có thể hoạt động tốt hơn nhé.
Nếu dế yêu bị lỗi phần mềm, bạn nên Reset hoặc Restore lại máy. Lưu ý, trước khi Restore bạn cần sao lưu lại dữ liệu quan trọng cần thiết để sau quá trình Restore có thể phục hồi dữ liệu quan trọng lại nhé.
Sau khi áp dụng các biện pháp trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi mất cảm biến ánh sáng, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa có uy tín để được tư vấn và sửa chữa.
Vì sao nên mang dế yêu đến sửa chữa tại trung tâm Đện thoại số ?
Trung tâm sửa chữa Điện thoại số chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa các lỗi cảm biến như: Mất cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận, gọi không tắt màn cho các dòng Samsung Note 5/ Note 7 FE/ Note 8/ Note 9.
Luôn nghiêm túc trong việc sửa chữa và bảo hành – Thân thiện trong tư vấn là điều mà Điện thoại số luôn ưu tiên đi đầu để mang lại sự hài lòng tốt nhất đến cho khách hàng.
- Đến với Điện thoại số, bạn sẽ được chào đón bởi đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, vui vẻ.
- Chúng tôi cam kết linh kiện thay thế và sửa chữa 100% là hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng và bảo hành dài hạn.
- Chi tiết giá cả và thời gian của các dịch vụ rõ ràng giúp bạn dễ dàng trong việc sánh và lựa chọn.
- Điện thoại được sửa chữa bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, luôn tâm huyết với nghề và trân trọng khách hàng.
Hãy đến với Điện thoại số, dế yêu của bạn sẽ được chăm sóc và khám chữa bệnh trong một môi trường chuyên nghiệp và đầy chất lượng nhất!!!
Thời gian hoạt động: 8 giờ 30 – 19 giờ 30 (thứ Hai – Chủ Nhật), Nghỉ vào ngày Chủ Nhật đầu tháng
Hotline: (028) 2229 2211 – 0919 345 877













