DANH MỤC SỬA CHỮA

iPhone 7 / 7 Plus không tắt màn hình khi gọi điện là lỗi gì ?


Lỗi iPhone 7 / 7 Plus không tắt màn hình khi gọi điện

Các lỗi cảm biến ánh sáng trên iPhone 7 / 7 Plus

Điện thoại iPhone được đánh giá là có cảm biến ánh sáng siêu nhạy, cảm biến này giúp điện thoại iPhone tự tắt màn hình để tiết kiệm pin khi bạn áp điện thoại vào tai để thực hiện cuộc đàm thoại. Tuy nhiên khi cảm biến này bị hư hỏng vì một số lý do nào đó, tính năng này sẽ không hoạt động bình thường. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng cảm biến ánh sáng của điện thoại iPhone như:

– Sử dụng miếng dán màn hình quá dày/không thích hợp che mất phần cảm biến ánh sáng điện thoại iPhone.

– Làm rơi, vỡ, làm điện thoại bị ngấm nước gây hư hỏng cảm biến ánh sáng.

– Lỗi phần mềm hay xung đột giữa phần mềm và phần cứng của điện thoại iPhone

– Bạn sử dụng hệ điều hành cũ không còn tương thích với điện thoại iPhone.

– Hư hỏng các phần cứng khác như mối hàn giữa bo mạch chính và cảm biến, cảm biến bị lệch khỏi khung định vị, socket kết nối cảm biến với mainboard bị hở, oxy hóa,…

Sửa chữa, thay thế cảm biến tiệm cận ở đâu ?

Nguyên nhân thường gây ra lỗi cảm biến tiệm cận

Vì một nguyên nhân nào đó mà chiếc điện thoại của bạn lại bị hư cảm biến tiệm cận, đó có thể là:

– Cảm biến tiệm cận bị hỏng thường do người dùng thay vỏ điện thoại không phải là hàng zin mới 100% nên khiến cho cảm ứng tiệm cận của máy bị che lấp.

– Do điện thoại bị xung đột phần mềm, khiến cảm biến không hoạt động được.

– Do điện thoại bị rơi rớt, khiến cho các mối hàn giữa cảm biến và bo mạch chủ bị hở.

Để test chức năng hoạt động của cảm biến tiệm cận người sử dụng chỉ cần thực hiện cuộc gọi và để điện thoại lên tai, cảm biến tiệm cận sẽ tắt màn hình, giúp người dùng tiết kiệm pin. Hoặc thực hiện cuộc gọi và lấy tay che cụm camera trước, nếu máy tắt đồng nghĩa với cảm biến tiệm cận đang hoạt động tốt, nếu không thì máy đã bị hư cảm biến tiệm cận và cần phải sửa thay mới.

Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng tình trạng điện thoại iPhone không tự tắt màn hình khi nghe gọi không được cải thiện, thì rất có khả năng điện thoại của bạn đã gặp phải các lỗi nghiêm trọng như hỏng cảm biến, hỏng mainboard, …. Lúc này, để tránh gây hư hỏng đến các linh kiện khác, bạn không nên tự ý tháo lắp hay sửa điện thoại. Thay vào đó, hãy tìm đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành điện thoại uy tín để được kiểm tra trực tiếp và sửa chữa.

Thời gian hoạt động: 8 giờ 30 – 19 giờ 30 (thứ Hai – Chủ Nhật), Nghỉ vào ngày Chủ Nhật đầu tháng

Hotline: (028) 2229 2211 – 0919 345 877

Bình luận của bạn

Hotline: 0919.345.877
Nhắn tin facebook Zalo: 0919.345.877 Kênh Điện Thoại Số