DANH MỤC SỬA CHỮA

Cách khắc phục điện thoại không kết nối được Wifi


Điện thoại của bạn thường xuyên xảy ra lỗi không kết nối được wifi khiến người dùng cảm thấy phiền phức và bất tiện khi sử dụng. Lúc đó điện thoại thông minh cũng không khác là mấy so với điện thoại cục gạch. Vậy nguyên nhân là gì, cách xử lý ra sao, hãy để Điện Thoại Số giúp bạn gỡ rồi nhé!

Ien Thoại Khong Ket Noi Wifi
Tại sao điện thoại không kết nối wifi được

Wifi được xem như là nguồn sống không dây tất yếu của nhiều thiết bị điện tử hiện nay, chức năng này được xem như là “tất lẽ dĩ ngẫu” của các loại điện thoại hiện này. Nên nếu việc kết nối wifi xảy ra trục trặc sẽ dễ khiến khách hàng bức xúc. Điển hình là các tình huống khách hàng của Điện Thoại Số phản ánh như sau:

Chị Ngọc Dung (25 tuổi, quận Tân Phú): Xin chào, điện thoại tôi hiện đang bị lỗi kết nối wifi. Lúc trước mình sử dụng wifi vẫn bình thường nhưng thời gian gần đây nó lại xuất hiện thông báo “đã lưu” và không cho mình đăng nhập nữa. Vậy vấn đề mình đang gặp phải là gì vậy ạ!

Anh Minh Hoàng (32 tuổi, nhân viên văn phòng): Khi mình kết nối điện thoại với wifi thì thường xảy ra tình trạng bị treo máy hoặc ở chế độ khởi động lại. Mình đã thử đủ cách nhưng… vẫn chẳng khá hơn. Mình vốn là người mù công nghệ, mua điện thoại chủ yếu theo lời tư vấn của bạn bè nên có vấn đề gì cũng chỉ biết đem đi bảo hành.

Có rất nhiều trường hợp mạng wifi khu vực của bạn vẫn chạy nhanh và êm nhưng điện thoại của bạn thì lại “ngoài vùng phủ wifi”. Nguyên nhân chắc hẳn đến từ lỗi kỹ thuật bên trong máy dẫn đến của bạn không thể kết nối với bộ định tuyến. Để giải đáp những thắc mắc này hãy cùng tham khảo cách khắc phục dưới đây nhé!

Nguyên nhân điện thoại của bạn không kết nối được Wifi

Điện thoại của bạn đang gặp sự cố không kết nối được wifi và bạn đau đầu vì không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này bắt nguồn từ đâu?

Sau khi bạn kết nối wifi với thiết bị, nó sẽ hiển thị tín hiệu bất cứ khi nào bạn ở trong phạm vi phủ sóng. Chẳng hạn, khi bạn vào nhà thì wifi sẽ tự kết nối với điện thoại của bạn. Nhưng nếu điện thoại của bạn không kết nối được với wifi thì phải làm sao? Các lý do đó có thể:

  • Anten trong điện thoại của bạn có thể bị hỏng.
  • Mỗi khi bạn kết nối điện thoại với wifi thì nó vẫn bị ngắt kết nối.
  • Một số người gặp vấn đề kết nối wifi với thiết bị ngay khi họ cập nhật hệ điều hành.
  • Xảy ra sự cố trong bộ định tuyến khi điện thoại của bạn đang kết nối với tất cả các bộ tuyến wifi khác.
Anten Trong đien Thoai Bi Hu Hong
Anten trong điện thoại bị hư hỏng cũng là một trong những vấn đề khiến điện thoại không kết nối wifi

Dưới đây là một số nguyên nhân mà người dùng thường xuyên gặp phải khiến điện thoại không thể kết nối wifi:

  • Điện thoại không kết nối được wifi: Đây là hiện tượng mà trước đó điện thoại của bạn vẫn truy cập bình thường nhưng đột nhiên không bắt được wifi. Nguyên nhân là do thiết bị wifi của bạn đã xảy ra lỗi dẫn đến quá trình phát sóng đến điện thoại rất yếu khiến thiết bị không nhận tính hiệu kết nối wifi.
  • Lỗi thiết bị kết nối với wifi chập chờn: Có thể là do điện thoại của bạn đang sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin. Bởi vì khi bật ứng dụng này thiết bị của sẽ ở trạng thái “đang khóa” khi đó wifi sẽ ở chế độ nghỉ và tự động tắt pin của anten bắt sóng wifi.
  • Điện thoại bắt được wifi nhưng không vào mạng được: Có phải bạn thường gặp các lỗi như wifi chấm than hoặc wifi “full sóng” nhưng vẫn không vào được mạng. Tình trạng này là do dây mạng kết nối của bạn đã có vấn đề hoặc địa chỉ IP bị lỗi.

Vậy, làm thế nào để khắc phục các tình trạng về lỗi không kết nối được wifi?

Cách khắc phục điện thoại không kết nối được wifi

Wifi không thể kết nối làm cho bạn cảm thấy bực bội và khó chịu, đặc biệt đang học hoặc làm việc tại nhà thậm chí có thể làm hỏng một ngày của bạn. Vì vậy, bạn cần phải tìm ra hướng khắc phục cho vấn đề này bằng những cách thực hiện sau đây:

Khởi động lại điện thoại (áp dụng cho cả Android và iOS)

Hãy thử tắt hết các ứng dụng ngầm đang chạy trên điện thoại của bạn rồi tắt nguồn điện thoại. Sau vài phút, bạn tiến hành khởi động lại để xem có thể khắc phục được lỗi điện thoại không bắt được wifi hay không. Thông thường, các ứng dụng trên điện thoại sẽ dễ xảy ra xung đột nhỏ làm chi thiết bị gặp một vài trục trặc trong việc bắt sóng wifi.

Tiến hành nhập mật khẩu wifi

Thiết bị Android, iPhone không thể dò tự động hoặc mạng wifi có thể đã bị ẩn thì bạn phải thực hiện thao tác nhập wifi thủ công như sau:

Đối với hệ điều hành iOS

Bạn nhấp vào mục Cài đặt sau đó chọn mục wifi rồi ấn chọn mục Khác cuối cùng là tiến hành nhập điểm Wifi mà bạn muốn truy cập.

Do Mang Va Truy Cap

Với cách dò mạng và truy cập được Wifi nhưng không vào được mạng thì các bạn hãy thực hiện đổi DNS, IP tĩnh cho iPhone của mình để sửa lỗi không bắt được wifi bằng cách:

Bạn vào mục Cài đặt rồi ấn chọn mạng Wifi sau đó chọn biểu tượng “i” mạng Wifi đã kết nối thành công nhưng chưa vào được mạng.

Bạn chọn thẻ Tĩnh và nhập địa chỉ IP cho thiết bị như hình minh họa bên dưới:

Nhap đia Chi Ip Cho Thiet Bi

  • Địa chỉ IP (IP Address): Bạn nhập 192.168.1.xx (bạn có thể chọn số từ 2-254 và không trùng với các địa chỉ khác).
  • Mặt nạ mạng cấp dưới (Netmask): 255.255.255.0.
  • Bộ định tuyến (Gateway): 192.168.1.1 ( thay đổi thành 192.168.x.1 như 192.168.0.1, 192.168.100.1,…).
  • DNS1: 8.8.8.8.
  • DNS2: 8.8.4.4

Sau đó thực hiện lưu lại là xong.

Đối với hệ điều hành Android

Tương tự với iOS của iPhone, bạn hãy truy cập vào Cài đặt sau đó chọn tính năng Wifi và ấn chọn mục Thêm mạng Wifi.

Nhap Mat Khau Wifi

Các bạn tiến hành thao tác nhập mật khẩu wifi mà bạn muốn truy cập.

Tương tự như hệ điều hành của iPhone bạn cũng thực hiện đổi DNS, IP tĩnh cho điện thoại như sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt chọn wifi sau đó ấn chọn giữ vào mạng Wifi (như hình bên dưới) khi xuất hiện biểu mẫu hãy ấn chọn sửa đổi cấu hình mạng.

Bước 2: Chọn đánh dấu vào mục hiện các tùy chọn chuyên sâu sau đó chọn mục Cài đặt IP và đổi thành tĩnh và điền các giá trị IP tĩnh trên thiết bị như hình dưới.

Ien Cac Gia Tri Ip Tinh

Cài đặt lại mạng

Đối với hệ điều hành iOS

Bước 1: Vào Cài đặt chọn mục Cài đặt chung sau đó bạn ấn chọn mục Đặt lại.

Bước 2: Chọn Đặt lại cài đặt mạng và chọn xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.

Cai Dat Tren Ios

 

Đối với hệ điều hành Android

Đối với thiết bị Android bạn sử dụng wifi Fixer để cài đặt lại mạng.

Đường link tải bạn có thể tham khảo tại ĐÂY.

Sửa lỗi không kết nối được wifi tại Dienthoaiso

Với cách thực hiện đơn giản và không phát sinh chi phí khi bạn tự khắc phục tại nhà. Nếu thực hiện các cách khắc phục trên, thiết bị vẫn không kết nối được wifi thì bạn nên mang ra các trung tâm, cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ sớm nhất.

Chiếc điện thoại của bạn sẽ mất đi giá trị nếu bạn sửa ở cửa hàng không uy tín, chất lượng. Hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin cửa hàng trước khi đem điện thoại đi sửa nhé. Nếu bạn vẫn không tìm được địa chỉ sửa chữa ưng ý thì Điện Thoại Số là một gợi ý dành cho bạn.

Chúng tôi với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, sở hữu đội ngũ nhân viên với chuyên môn tay nghề cao. Các kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất.

Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng điện thoại của mình. Nếu các bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào muốn giải đáp có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận của bạn

Hotline: 0919.345.877
Nhắn tin facebook Zalo: 0919.345.877 Kênh Điện Thoại Số