DANH MỤC SỬA CHỮA

Khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình có thể bạn chưa biết


Bạn có đang tìm cách khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình để khôi phục smartphone như ban đầu? Hãy cùng Điện Thoại Số tìm hiểu các cách khắc phục trong bài viết dưới đây. 

Đặt vấn đề

Hãy bắt đầu câu chuyện bằng một trải nghiệm không mấy may mắn với chiếc smartphone của tôi: Tôi đang cầm con SamSung đi xuống cầu thang và ồ không – nó rớt! Chắc bạn cũng đoán được chuyện bi thảm tiếp theo rồi phải không? Vâng, màn hình con Smartphone của tôi vỡ vụn và… tôi chỉ có thể nói, đây là một ngày thật xui xẻo!
Dien Thoai Bi Vo Man Hinh
Điện thoại bị vỡ màn hình không phải là việc mà người dùng mong muốn.
Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng như tôi thì chúng ta nên làm gì với chiếc điện thoại bị vỡ màn hình? Giải pháp tốt nhất luôn là tìm hiểu và hành động, làm một điều gì đó để khắc phục lỗi. Bởi nếu cứ đứng im, bạn sẽ chẳng làm được gì cả!
Vậy, bạn sẽ gặp những rủi ro nào nếu không khắc phục vấn đề màn hình vỡ của smartphone? Chúng ta có thể khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình tạm thời bằng cách nào? Cách khắc phục triệt để điện thoại bị vỡ màn hình ra sao? Cùng Điện Thoại Số tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên qua nội dung dưới đây.

Những “tai nạn” mà chắc chắn bạn sẽ gặp phải nếu không khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để nguyên màn hình bị vỡ mà không khắc phục chúng? Hãy cẩn thận với những “tai nạn” sau nếu bạn không chịu sửa chữa điện thoại:
  • Gặp trục trặc với màn hình cảm ứng

Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 2
Trở ngại với cảm ứng khi bị vỡ màn hình.
Vấn đề đầu tiên khi bạn dùng một chiếc smartphone bị vỡ màn hình chính là sự trở ngại khi thao tác vuốt hay độ nhạy của cảm ứng điện thoại. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để vuốt smartphone và tệ hơn, nó sẽ ngừng phản ứng.
  • Khó khăn để bảo vệ cho các linh kiện bên trong

Màn hình đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ những bộ phận bên trong điện thoại khỏi các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, nước,…
Vậy nên một khi màn hình điện thoại bị vỡ, lớp bảo vệ ấy không còn nữa, các yếu tố kể trên có thể dễ dàng xâm nhập qua các vết nứt và khiến smartphone xảy ra hiện tượng đoản mạch, gây cháy nổ thiết bị.
Ngoài ra, hãy thử nghĩ xem, bạn sẽ lau chùi màn hình smartphone như thế nào nếu mặt kính điện thoại bị vỡ? Các kỹ thuật viên của Điện Thoại Số khuyên rằng: Bạn chỉ nên dùng giấy hoặc khăn khô lau một cách cẩn thận nhất!
Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 3
Khi điện thoại bị vỡ màn hình thì rất khó để bảo vệ các linh kiện bên trong.
  • Bị thương ngón tay do vuốt phải vết nứt trên màn hình

Bạn có biết: Rất nhiều người đã gặp “tai nạn” này khi vuốt màn hình điện thoại theo thói quen như bình thường! 
Khi màn hình điện thoại bị nứt nghiêm trọng, nguy cơ đứt ngón tay khi vuốt là rất cao. Màn hình smartphone thường được làm bằng thủy tinh hoặc Acrylic, khi vỡ sẽ tạo ra các mảnh kính nhọn, nhỏ dễ xuyên vào da.
Một trong những điều làm những điện thoại thông minh trở nên được ưa chuộng ngày nay chính là màn hình kỹ thuật số có độ nét cao (HD) mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, khi màn hình này bị vỡ, hình ảnh trên điện thoại sẽ không còn hoàn hảo như trước nữa. Và điều quan trọng là, bạn sẽ phải “khổ sở”hơn khi nhìn vào màn hình và xem nội dung ở khu vực bị nứt (bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để nheo mắt nhìn vào màn hình đang đọc).
  • Đau/mỏi mắt

Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 4
Nhìn vào màn hình điện thoại bị vỡ gây đau mắt hơn thường.

Một trong những điều làm những điện thoại thông minh trở nên được ưa chuộng ngày nay chính là màn hình kỹ thuật số có độ nét cao (HD) mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, khi màn hình này bị vỡ, hình ảnh trên điện thoại sẽ không còn hoàn hảo như trước nữa. Và điều quan trọng là, bạn sẽ phải “khổ sở”hơn khi nhìn vào màn hình và xem nội dung ở khu vực bị nứt (bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để nheo mắt nhìn vào màn hình đang đọc).

  • Tiếp xúc với bức xạ có hại

Cơ quan Quốc Tế về Ung thư (IARC) đã phân loại tần số vô tuyến từ điện thoại di động là “có thể gây ra bệnh ung thư cho con người”. Smartphone phát ra những bức xạ có hại cho con người nhưng với một mức độ nhỏ. Nếu hệ thống bên trong của điện thoại (còn gọi là nguồn bức xạ) bị lộ qua vết nứt màn hình sẽ có thể có rủi ro sức khỏe lớn hơn cho người.
Vỡ điện thoại màn hình vốn là một sự cố vô tình nhưng nếu những “tai nạn” trên xảy ra là lỗi của bạn vì không đi sửa chữa!

Hướng dẫn khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình theo các cấp độ khác nhau

Có hơn 18,8 triệu kết quả trả về khi chúng ta tìm kiếm từ khóa “làm vỡ màn hình điện thoại” trên Google. Thế mới thấy được, không chỉ bạn hay tôi làm vỡ màn hình điện thoại – rất nhiều người trên thế giới cũng từng gặp tình trạng như thế. Có thể bạn sẽ còn đang bàng hoàng vì chiếc smartphone mà bạn mất bao nhiêu tiền đã đi toong màn hình điện thoại do một phút bất cẩn. Nhưng hãy khoan vội bi quan bởi màn hình smartphone cũng có thể bị vỡ ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau. Hãy tìm hiểu xem điện thoại của bạn đang ở những mức nào sau đây để khắc phục nhé!

Tip khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình nhẹ – vừa

Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 5
Bạn phải làm gì khi điện thoại chỉ vỡ màn hình ở mức độ nhẹ?
Nếu smartphone của bạn chỉ có một ít vết nứt nhỏ trên bề mặt kính mà chưa ảnh hưởng gì đến chức năng màn hình thì biện pháp hoàn hảo sẽ là:
  • Sử dụng kem đánh răng (loại kem có màu trắng) hay baking soda để bôi lên vết nứt trên mặt kính trong trường hợp chỉ có vài vết nứt mỏng, nhỏ trên mặt kính. Sau khi thực hiện xong công việc trên, các vết nứt này sẽ bị lấp đầy bởi canxi có trong kem đánh răng và màn hình của bạn sẽ lại sáng bóng như mới. 
  • Nếu smartphone rơi vỡ nặng hơn (một góc bị vỡ, vết nứt nhiều, sâu) thì bạn có dùng miếng dán màn hình dày cố định phần kính bị vỡ, không cho mảnh kính rơi vỡ ra.

Cách khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình nặng triệt để theo loại màn hình thiết bị

Tại sao chúng ta nên có một chút hiểu biết sơ lược về các loại màn hình điện thoại trước khi sửa chữa thiết bị? Rất đơn giản, bạn cần hiểu thì mới biết nên áp dụng những phương pháp nào để khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình! Vậy, hãy cùng Điện Thoại Số tìm hiểu về các loại màn hình dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 6
Nếu điện thoại bị vỡ màn hình nặng thì bạn nên làm gì đầu tiên?
Về cấu tạo màn hình cảm ứng: xem chi tiết TẠI ĐÂY
Màn hình cảm ứng hiện nay có hai loại phổ biến gồm:
Màn hình đi liền cảm ứng Mặt kính đi liền cảm ứng
Tất cả dòng Samsung Zenfone
Tất cả dòng máy iPhone HTC (Trừ dòng One A9)
Xiaomi: Redmi Note 6 Pro, Note 5/5 Pro, Mi 5/5s/5 Plus, Mi A2, Redmi 5/5 Plus và các đời sau này như Mi 8, Mi 9 Sky (Trừ máy Sky A910)
Sony XA, Xperia X, XA Ultra, XA1, XA1 Ultra, XZ LG (Trừ máy G4)
Oppo R7/R7 Lite, R7 Plus, R7s, F1 Plus, F5, F3/F3 Plus

Và các dòng từ A3s trở đi

Oppo (Trừ những dòng ở bên)
Dựa vào các dòng máy được phân loại ở trên, bạn có thể từ đó tìm tới các cách khắc phục chi tiết như sau:

Đối với điện thoại có màn hình đi liền với cảm ứng

Trường hợp chỉ vỡ mặt kính bên ngoài, không ảnh hưởng đến chức năng hiển thị, cảm ứng thì chỉ cần thay mặt kính mới mà không cần thay toàn bộ màn hình.
Dien Thoai Bi Vo Man Hinh 7
Lột bỏ lớp kính bị vỡ liệu có là cách hay để sửa màn hình điện thoại?
Trong trường hợp vỡ mặt kính quá nặng, ảnh hưởng đến màn hình bên trong thì khả năng cao là bạn phải thay toàn bộ dù mọi chức năng cảm ứng vẫn có thể thao tác được (vì để tách kính vỡ màn nặng là điều rất khó và ít trung tâm nhận thay).

Đối với điện thoại có kính đi liền cảm ứng

Trường hợp mặt kính vỡ, ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng của máy nhưng khả năng hiển thị hình ảnh vẫn bình thường thì bạn chỉ cần thay loại mặt kính có đi liền cảm ứng là được. Nhưng nếu ảnh hưởng đến màn hình bên trong (dấu hiệu nhận biết như: đốm đen, sọc ngang/dọc, nhòe màu…) thì bạn cần thay nguyên bộ để tiếp tục sử dụng.
Bài viết trên đã phần nào giải đáp cho bạn những vấn đề xung quanh việc khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình. Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết để bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất. Đừng quên liên hệ số 0919345877 hoặc truy cập Dienthoaiso.vn nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến vỡ màn hình điện thoại khi sử dụng smartphone nhé!
Bình luận của bạn

Hotline: 0919.345.877
Nhắn tin facebook Zalo: 0919.345.877 Kênh Điện Thoại Số